jee trần
Cộng sự đặc biệt
Doanh thu của Roblox Corporation trong năm ngoái lên tới 4.37 B USD, phần lớn trong số đó — 3.28 B USD — đến từ nguồn có hiệu suất cao nhất vào lúc này, Durable Virtual Items, năm trước mang lại 2.55 B USD. Đóng góp lớn nhất vào con số doanh thu là của Hoa Kỳ — năm ngoái quốc gia này đã mang lại Roblox Corporation 1.35 B USD, và năm trước đó — 1.08 B USD.
Với bất kỳ ai đã xem Ready Player One, Roblox gần như là phiên bản 0,01 của nền tảng trò chơi điện tử đa tầng do người dùng tạo ra đó. Với những ai chưa xem phim, Roblox là một nền tảng trực tuyến nhiều người chơi, nơi lưu trữ hàng triệu thế giới được tạo ra bởi các nhà phát triển đối tác, những người tạo ra các vật phẩm cho nền tảng.
Công ty được thành lập bởi David Baszucki và Erik Cassel vào năm 2004, và trò chơi chính thức ra mắt vào tháng 9 năm 2006. Cả hai nhà phát triển đều đã có kinh nghiệm xây dựng mô phỏng vật lý 2D và 3D, và muốn làm việc trên phần mềm mô phỏng không được thiết kế riêng cho doanh nghiệp.
Khi ra mắt, Roblox khá cơ bản, và Baszucki cùng Cassel chịu trách nhiệm tăng số lượng tính năng mà các nhà phát triển có thể làm trên nền tảng này. Khi chiều sâu được bổ sung, các nhà phát triển có thể tự tạo ra chế độ chơi và thế giới riêng.
Năm 2013, Roblox đã thực hiện một thay đổi quan trọng đối với chương trình dành cho nhà phát triển bằng cách cho phép người sáng tạo đổi tiền ảo Robux lấy tiền thật. Khoản thanh toán này đã tăng lên hàng năm kể từ khi ra mắt, với việc Roblox trả hàng trăm triệu đô la cho các nhà phát triển mỗi năm.
Roblox đã mở rộng sang tất cả các nền tảng di động và ra mắt các phiên bản hạn chế hơn của trò chơi trên Xbox One. Họ cũng đã ra mắt phiên bản thực tế ảo cho Oculus Rift và HTC Vive.
Mặc dù Roblox đã ra mắt hơn một thập kỷ, nhưng nó chỉ mới bắt đầu trở nên phổ biến trong vài năm gần đây. Điều này đã giúp định giá của nó tăng đáng kể, từ 2,5 tỷ đô la vào năm 2018 lên gần 38 tỷ đô la khi ra mắt trên sàn giao dịch chứng khoán New York vào năm 2021.
Bước tiếp theo của Roblox là mở rộng nền tảng trò chơi. Trong một bài bình luận trên Wired , Baszucki cho biết "siêu vũ trụ" đang đến gần, nơi hàng triệu người sẽ gặp gỡ trực tuyến không chỉ vì chơi game, tương tự như thế giới trong Ready Player One. Rõ ràng Baszucki coi Roblox là bước đệm cho trải nghiệm ảo mới mẻ này.
Chúng tôi đã thu thập dữ liệu và số liệu thống kê về Roblox. Đọc tiếp bên dưới để tìm hiểu thêm.
Doanh thu Roblox từ năm 2020 đến năm 2024 (triệu đô la)
Doanh thu Roblox từ năm 2017 đến năm 2024 (triệu đô la)
Với bất kỳ ai đã xem Ready Player One, Roblox gần như là phiên bản 0,01 của nền tảng trò chơi điện tử đa tầng do người dùng tạo ra đó. Với những ai chưa xem phim, Roblox là một nền tảng trực tuyến nhiều người chơi, nơi lưu trữ hàng triệu thế giới được tạo ra bởi các nhà phát triển đối tác, những người tạo ra các vật phẩm cho nền tảng.
Công ty được thành lập bởi David Baszucki và Erik Cassel vào năm 2004, và trò chơi chính thức ra mắt vào tháng 9 năm 2006. Cả hai nhà phát triển đều đã có kinh nghiệm xây dựng mô phỏng vật lý 2D và 3D, và muốn làm việc trên phần mềm mô phỏng không được thiết kế riêng cho doanh nghiệp.
Khi ra mắt, Roblox khá cơ bản, và Baszucki cùng Cassel chịu trách nhiệm tăng số lượng tính năng mà các nhà phát triển có thể làm trên nền tảng này. Khi chiều sâu được bổ sung, các nhà phát triển có thể tự tạo ra chế độ chơi và thế giới riêng.
Năm 2013, Roblox đã thực hiện một thay đổi quan trọng đối với chương trình dành cho nhà phát triển bằng cách cho phép người sáng tạo đổi tiền ảo Robux lấy tiền thật. Khoản thanh toán này đã tăng lên hàng năm kể từ khi ra mắt, với việc Roblox trả hàng trăm triệu đô la cho các nhà phát triển mỗi năm.
Roblox đã mở rộng sang tất cả các nền tảng di động và ra mắt các phiên bản hạn chế hơn của trò chơi trên Xbox One. Họ cũng đã ra mắt phiên bản thực tế ảo cho Oculus Rift và HTC Vive.
Mặc dù Roblox đã ra mắt hơn một thập kỷ, nhưng nó chỉ mới bắt đầu trở nên phổ biến trong vài năm gần đây. Điều này đã giúp định giá của nó tăng đáng kể, từ 2,5 tỷ đô la vào năm 2018 lên gần 38 tỷ đô la khi ra mắt trên sàn giao dịch chứng khoán New York vào năm 2021.
Bước tiếp theo của Roblox là mở rộng nền tảng trò chơi. Trong một bài bình luận trên Wired , Baszucki cho biết "siêu vũ trụ" đang đến gần, nơi hàng triệu người sẽ gặp gỡ trực tuyến không chỉ vì chơi game, tương tự như thế giới trong Ready Player One. Rõ ràng Baszucki coi Roblox là bước đệm cho trải nghiệm ảo mới mẻ này.
Chúng tôi đã thu thập dữ liệu và số liệu thống kê về Roblox. Đọc tiếp bên dưới để tìm hiểu thêm.
Thống kê chính của Roblox
- Roblox đã tạo ra doanh thu 3,6 tỷ đô la vào năm 2024, tăng 28,7% so với cùng kỳ năm trước
- Hơn 79,5 triệu người truy cập Roblox hàng ngày
- Tổng cộng đã dành 73,5 tỷ giờ cho Roblox vào năm 2024
- Roblox đã trả 923 triệu đô la cho những người sáng tạo vào năm 2024
- Roblox phổ biến nhất thế giới là Brookhaven RP với 61 tỷ lượt truy cập
Tổng quan về Roblox
| Launch date | 1 September 2006 |
| HQ | San Mateo, California |
| People | David Baszucki (co-founder, CEO), Erik Cassel (co-founder) |
| Business type | Public |
| Industry | Video gaming |
Doanh thu Roblox
Roblox đạt doanh thu 3,6 tỷ đô la vào năm 2023, tăng 28,7% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2021, doanh thu của công ty tăng 107%.Doanh thu Roblox từ năm 2020 đến năm 2024 (triệu đô la)
Doanh thu Roblox từ năm 2017 đến năm 2024 (triệu đô la)
| Year | Revenue ($mm) |
|---|---|
| 2017 | 45 |
| 2018 | 335 |
| 2019 | 435 |
| 2020 | 924 |
| 2021 | 1919 |
| 2022 | 2224 |
| 2023 | 2797 |
| 2024 | 3601 |
